Yêu Mi – Chương 15

Chương 15: Chuồn êm

Chuyển ngữ: Grey Phan

***

385207_513334472032980_1711201916_n12

Từ trước đến nay mỗi lần buổi tiệc tiếp đãi người mới này diễn ra thì giữa các tần phi hậu cung luôn tràn đầy mùi thuốc súng, thế nhưng đêm nay lại yên tĩnh ra ngoài dự đoán, bất quá nghĩ tới cũng hợp lý, mấy vị vừa tiến cung này không chỉ tuổi trẻ xinh đẹp, mà bản thân bọn họ đều có tư bản chính trị hùng hậu, tuy nói hậu cung không được tham gia vào chính sự, nhưng mà hậu cung trước giờ đều cùng triều đình phân không ra, bởi vậy các tần phi hàng ngày nội đấu lúc trước đều ở một ngày này đạt tới ăn ý, chí ít ở mặt ngoài là hòa hợp êm thấm, “tỷ tỷ muội muội” kêu được cực kỳ thân mật, làm cho Cơ Sưởng Dịch ở bên cạnh thấy cực kỳ ngán.

Về phần biểu hiện của Yêu Yêu thì làm cho những người có mặt ở đây đều không hiểu được, theo lý mà nói, Phù mỹ nhân này hôm nay diện được vừa đặc biệt vừa mỹ lệ như thế đến dự tiệc hẳn là muốn hoàng thượng lưu lại ấn tượng khắc sâu, tốt nhất là khuya hôm nay liền chiêu hạnh nàng. Nhưng mà khiến cho mọi người trăm mối vẫn không có cách giải là vị Phù mỹ nhân này trừ thỉnh an hoàng thượng hoàng thái hậu ra, rồi không có động tĩnh gì nữa, mà chỉ thành thành thật thật ngồi ở chỗ của mình, vùi đầu khổ ăn, làm cho các nữ nhân đều nói thầm trong lòng “Con hồ ly tinh này lại có thủ đoạn gì khác sao?”

Kỳ thật bọn họ lại là hiểu lầm Yêu Yêu, bởi vì bữa trưa chỉ ăn có một chén cháo nên hiện nay nàng cực đói, hơn nữa theo ý nàng thì bộ váy kia chỉ là so với người khác có chút mới lạ thôi, tuy chính nàng cũng biết bộ váy kia rất là đẹp, nhưng nàng chưa bao giờ nghĩ đến khi mọi người nhìn thấy nàng sẽ nghĩ tới bốn chữ “nghiêng nước nghiêng thành” đi ra, một cô gái phải xinh đẹp biết bao nhiêu mới có thể khuynh đảo một tòa thành chứ? Yêu Yêu trước giờ đều không cho rằng bản thân nàng là mỹ nữ tuyệt thế, cho nên đối với suy nghĩ đó của mọi người nàng một chút cũng không nghĩ tới. Đối với nàng mà nói, đồ ăn trước mắt so với bóng dáng vàng rực trên chủ vị và từng trận ca múa kia hấp dẫn nàng hơn nhiều.

Một tay Cơ Sưởng Dịch chống cằm, một tay nâng ly rượu, từng ngụm từng ngụm phẩm rượu, vào lúc không có người chú ý thì ánh mắt sẽ nhìn ngắm Yêu Yêu. Cô bé này thật là khả ái quá mức, khi đôi mắt nàng thấy được các món ăn sặc sỡ vô cùng tinh xảo ở trước mặt thì đôi mắt sẽ phát sáng lên, phảng phất như ngôi sao thắp sáng cả bầu trời, ăn này nọ cũng không gấp, mà từng miếng từng miếng chậm rãi ăn vào trong miệng, sau đó nhắm mắt lại sung sướng hồi vị, sau đó cẩn thận nuốt xuống, cuối cùng còn dùng đầu lưỡi liếm liếm môi, ông Trời à, một bé con mê người như vậy thực sự là làm cho người ta không dời mắt được. Yêu Yêu không biết trong lúc vô tình sự xinh đẹp của nàng không coi ai ra gì tự do tự tại tản mát ra, làm cho nàng trở thành ngôi sao chói mắt nhất ở buổi dạ tiệc này.

Yến tiệc vẫn đang tiến hành, chẳng qua Yêu Yêu nhìn ca múa không hề có chút mới mẻ nào kia lại có chút nhớ nhung cái giường ở Dực Khôn cung của mình, thấy lực chú ý của mọi người đều ở trên tiết mục ca múa, nàng liền quyết định lặng lẽ chuồn đi. Lui về sau một chút, lại về sau một chút, hình như không có ai thấy được, nàng nhấc lên mép váy khom người bước từng bước về phía bên ngoài, hở? Làm sao lại có một đôi chân, không thích hợp, là màu vàng, “Hoàng thượng”.

Yêu Yêu lập tức ngẩng đầu lên, trông thấy vị cửu ngũ chí tôn vốn nên ngồi ở chủ vị kia đang chắp tay sau lưng đứng ở trước mặt nàng, cười như không cười, “Thần thiếp tham kiến, ah —” bị bụm miệng, túm tay nhỏ “Đừng lên tiếng, chúng ta chuồn đi”, tiếng nói dễ nghe vang lên bên tai, khí tức ấm áp phả vào bên mặt, làm cho trái tim Yêu Yêu nhảy bình bịch, nàng đã thật lâu không có thân cận như thế với người khác. Cơ Sưởng Dịch nhìn vành tai và cái cổ trắng nõn đang dần dần đỏ lên của nàng, dưới thân siết chặt, hình như loại cảm giác không thụ khống chế này đã rất lâu rồi chưa từng có qua, hắn hít sâu một hơi, ôm lấy cái eo nhỏ xinh xắn kia, nhanh chóng xuyên qua trong vườn, tránh thoát mấy cung nữ thái giám, chỉ chốc lát sau đã cách xa nơi ồn ào náo nhiệt kia.

Yêu Yêu cúi thấp đầu nhắm mắt theo đuôi sát phía sau Cơ Sưởng Dịch, tuy nói bản thân nàng không phải thực sự chỉ có mười lăm tuổi, nhưng mà thực sự đã rất lâu rồi nàng không có bị một người đàn ông dắt tay, không đúng, mấy năm trước chuồn ra ngoài đi dạo chợ đêm cũng có một người đàn ông cực phẩm từng dắt tay nàng. Khoan, “người đàn ông cực phẩm”? Yêu Yêu đột nhiên ngẩng đầu, người đàn ông cực phẩm mà năm đó nàng bảy tuổi đem nàng mang từ trên đầu tường xuống dưới kia là hoàng thượng, Yêu Yêu ngây ngay tại chỗ. Cơ Sưởng Dịch chợt phát hiện Yêu Yêu không đi, nên ngừng lại: “Sao vậy, không muốn đi?”

“Ưm, hoàng thượng cũng biết khinh công sao?” Yêu Yêu cắn cắn môi, vẫn là đem vấn đề trong lòng hỏi ra.

Cơ Sưởng Dịch sửng sốt, sau đó nghĩ đến cô bé này hẳn là nhận ra hắn rồi, hắn khẽ gật đầu, “Biết a, từ nhỏ trẫm đã tập võ.”

Đôi mắt Yêu Yêu lập tức phát sáng lên, giống như là thấy được đồ ăn ngon. “Vậy là có thể đi lên nóc nhà phải không? Ta chưa từng thấy qua toàn cảnh trường sinh thiên được đốt nha.”

Không nhẫn tâm để cho đôi mắt long lanh như sao sáng này thất vọng, nên vị thiên hạ chí tôn đang đứng trước mặt nàng khẽ gật đầu, “Ôm chặt”, nói xong đề khí đem Yêu Yêu mang lên, liên tiếp xẹt qua mấy cái nóc nhà, cuối cùng hạ xuống ở trên đỉnh thành lầu Ngọ Môn, thị vệ tuần tra ban đêm nhìn thấy có người ở trong cấm cung vụt chạy, vốn muốn tiến lên tróc nã, nhưng nhìn thấy người vụt chạy kia mặc một thân màu vàng, giống như còn mang theo một nữ nhân, liền coi như không nhìn thấy tránh qua bên, hoàng thượng hình như muốn được nụ cười của mỹ nhân nha.

“Thật đồ sộ.” Yêu Yêu mở lớn miệng nhìn hoàng thành trong đêm bất dạ này, không có lầu cao san sát, chỉ có từng ngọn từng ngọn đèn đường, lấy hoàng cung làm trung tâm phát xạ mở ra, Yêu Yêu tự nhiên mà vậy uốn ở trong lòng Cơ Sưởng Dịch, cọ cọ, tìm một chỗ thoải mái, rồi không lại lên tiếng mà chỉ nhìn đèn đuốc đầy đường, có vẻ như đang bắt đầu nhớ nhà chăng.

Cơ Sưởng Dịch nhìn cô gái giống như một con mèo nhỏ ở trong lòng mình, lông mi nàng cong cong, đôi mắt nheo lại, đôi môi mọng nho nhỏ, rất là hấp dẫn người khác. Rất lâu rất lâu rồi hắn không có ôm một người phụ nữ nào như lúc này, tuy nói ở trong mắt một người sống cả hai đời như hắn cô bé này vẫn là một đứa trẻ con, nhưng mà chỉ cần ở bên cạnh nàng hắn sẽ cảm thấy rất an tâm, không cần biết là nàng bảy tuổi hay vẫn là mười lăm tuổi. Phải chăng hắn đã trúng một loại độc mang tên “Yêu Yêu”?

Vốn kiên quyết vâng theo nguyên tắc heo con ăn cũng ngủ, ngủ cũng ăn, nên Yêu Yêu không hề phòng bị ở trong lòng Cơ Sưởng Dịch ngủ thiếp đi, làm cho đế vương luôn anh minh uy phong chỉ còn cách bất đắc dĩ đành chịu. Yến tiệc có vẻ như còn chưa kết thúc, trong lòng Cơ Sưởng Dịch nhớ tới yến tiệc nên liền tăng tốc bước chân, bay thẳng đến Dực Khôn cung. Nhị Nhi và Tang Nhi đang canh cửa thấy được nam tử mặc một thân áo bào vàng rực đang ôm chủ tử nhà mình xuất hiện ở ngưỡng cửa thì đồng loạt choáng váng, “Đây là lúc nào rồi mà chủ tử còn đang ngủ?”

“Cẩn thận chăm sóc chủ tử của các ngươi.”

Sau khi đem người nhẹ nhàng để ở trên giường, hắn nhanh chóng rời đi. Thế là, tần phi hậu cung và các vị vương công đại thần rốt cuộc cũng lại thấy được chủ nhân trên ghế rồng sau nửa canh giờ mất tích. Chỉ gặp bộ triều phục minh hoàng mà lúc đầu hoàng thượng mặc đã đổi thành thường phục màu nguyệt bạch – “Thì ra hoàng thượng đi thay quần áo.” Đây là suy nghĩ hiện tại trong lòng của tất cả người ở đây, chỉ có Lôi Lịch bên cạnh đế vương biết, kia là y phục mà nửa canh giờ trước hoàng thượng sai hắn mang đến, vừa mới ở thiên điện thay đổi mà thôi.

Sầm Bác Niên nhìn chỗ ngồi lúc này đã trống không rỗng tuếch của cháu gái nhà mình, khe khẽ mỉm cười, hoàng thượng từ lúc nào học được chuồn êm? Vừa nãy tuy không có nhìn rõ ràng, nhưng mà người lôi cháu gái hắn đi rõ ràng mặc một thân minh hoàng. Nếu như không phải chỗ ngồi của bản thân mình vừa vặn xeo xéo đối diện chỗ của Yêu Yêu, thì cũng sẽ không thấy được mảnh góc áo vàng chói sau núi giả kia. Xem ra, những ngày ở hậu cung của Yêu Yêu sẽ không trải qua rất gian nan. Vậy là tốt rồi, đối với đứa cháu gái này, hắn vẫn là rất yêu mến nha!

~ Hết chương 15 ~

5 thoughts on “Yêu Mi – Chương 15

  1. trang

    Nang than yeu oi, truyen nay rat hay ta doc 1 leo luon, nang cho ta xin cai.pass dc ko? Cam on nang nhieu nhieu vi da edit

    Reply

Viết gì đó cho bạn Grey ih: ≧▽≦ (─‿‿─) ✿◕ ‿ ◕✿ ❀◕ ‿ ◕❀ (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿)  (✿◠‿◠) ≥^.^≤  (>‿◠)✌ ٩(●̮̮̃•)۶ ≧◠◡◠≦✌  ≧'◡'≦  ≧◔◡◔≦  ≧◉◡◉≦ ≧✯◡✯≦  ≧❂◡❂≦  ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ ٩(͡๏̮͡๏)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ ◙‿◙  ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ ►_◄ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) •(⌚_⌚)• !⑈ˆ~ˆ!⑈ ō_ō ╚(•⌂•)╝ (-’๏_๏’-)